Friday 2 December 2011

Thảo luận với bọn mình nhé!

À, là về Soukon ý mà. Project Soukon của NEWS do Teenwitch (mình đây) phụ trách chính sau khi xuất xưởng 2 ep đầu tiên đã nhận được sự góp ý chân thành của yuki-chan về cách xưng hô giữa 4 mem của NEWS. Ko phải mình ko biết rằng KoyaShige và TegoMassu rất thân nhau, nhưng (theo mình) văn hóa của người Nhật rất khắt khe trong việc xưng hô và sử dụng các kính ngữ, phân biệt tuổi tác rất rõ ràng chứ không thoải mái như Việt Nam mình chênh nhau vài ba tuổi nếu thích vẫn cậu-tớ bình thường. Mà KoyaShige chênh lệch tuổi khá lớn. TegoMass mình cũng gán cho là anh-em (hay anh-cậu) là do thế này, mình bị ám ảnh cái DVD Tegomass no Uta, khi 2 đứa nó đi Thụy Điển ấy, Massu đã nói rằng coi Tego như em trai và chăm sóc cho Tego như 1 người anh trai vậy-> nó cứ bám mãi trong đầu mình, mặc dù 2 đứa này làm "vợ chồng" thì hợp hơn ^^. Massu với Kei thì ít khi đùa giỡn thoải mái như Tego với Kei và Shige với Kei. (Massu kém Kei 2 tuổi).
Trong 2 ep đã làm, mình sắp xếp cách xưng hô theo thứ tự tuổi tác của 4 thành viên. Người lớn hơn gọi người kia là anh-cậu, người nhỏ hơn gọi người kia là em-anh. Không biết ý các bạn thế nào?
Yuki cho rằng tất cả nên gọi là cậu-tớ cho thân mật, chỉ riêng Kei và Tego là anh-em (cậu) thôi.
Mình mong nhận được phản hồi của mọi người để có thể làm các tập tiếp theo mà ko còn phải băn khoăn gì.
Nói thật là mình đang "ngâm" soukon chưa muốn làm đấy, cũng vì lượt down khá ít nữa.
_Teenwitch xin cảm ơn bạn nào đã đọc những dòng trên và cho ý kiến_

4 comments:

Ishii Manami said...

Tui thì thế nào cũng được ^^
Mà theo tui thì có lẽ nhiều fan quen cách xưng hô cậu_tớ giữa các thành viên do mấy nhóm sub khác làm hơn, thường thì cậu_tớ vẫn được dùng nhiều hơn, theo số đông thì nên dùng cậu_tớ. Đừng quan trọng hóa lên làm gì, miễn người đọc sub nhận thấy được cảm xúc của người nói qua câu sub là được.

Đá Đen Xinh Đẹp said...

Hy thích cách xưng hô "cậu-tớ" giữa Tego và Mập-kun. (mặc dù nếu gọi = "Anh-em" thì cũng hợp lắm)

"Anh-cậu" giữa Kei với Mập và "Em-anh" khi xưng hô ngc lại.

Kei với Xí Ghề thì "Anh-em" "Em-anh" :">

-------

P/s: Cơ mà chúng ta ko phải đối tác sao ? *khóc ròng* PJ nào mà cần nhân lực *nhất là trans* thì tớ cũng tham gia nữa.

Bias NEWS nhá :)))

teenwitch said...

Úi quý cô Đá Đen nhà ta đã tái xuất rồi à ^^
Uh tại cô vắng nhà lâu quá nên t quên mất ^^
(thêm vào ngay đây)
Cám ơn đã đóng góp ý kiến. Uhm, mọi ng đều muốn kiểu thân mật.
*P/s: gọi Hy cho tiện nhá, Blackstone dài quá.*

Tei said...

Mình cũng thấy là kiểu xưng hô cậu-tớ thì quen thuộc hơn. Có lẽ do coi mấy show của Arashi thấy xưng cậu-tớ ko, nên cũng quen ròi.

Theo cảm nghĩ của mình thì Kei và Tego thì xưng anh-cậu và em-anh. Còn lại thì cậu-tớ.

Cụ thể thì mình thấy Kei và Tego thì chỉ có thể xưng kiểu anh-cậu và em-anh.

Còn KoyaShige vốn cảm giác 2 ng rất thân thiết, mặc dù tuổi cách nhau nhiều. Nhưng xưng anh-em nghe có vẻ hơi phân biệt cao-thấp. Mà Shige thì lúc nào cũng phàn nàn, càu nhàu Kei như bạn bè thân thiết hơn. Mà Shige vốn bị coi là ông già 35 tuổi nên thấy xưng cậu-tớ với 3 ng kia đều hợp =))

Còn KoyaMassu, tuy Massu nhỏ tuổi hơn Kei, nhưng anh vào JE trước Kei, có lúc Massu cũng nói mình là sempai của cả bọn, nên thấy xưng cậu-tớ cũng ổn

TegoShige bằng tuổi nên cậu-tớ
Tego nhỏ hơn Massu có 1 tuổi, lại là 1 nhóm Tegomass, nên thấy cậu-tớ hợp hơn

Chỉ zậy thôi, đó là cảm nhận của mình thôi ^^
Xưng hô sao thì tùy các bạn :D
Kiểu j thì mình cũng sẽ coi =))