Sunday 1 September 2013

[Translation][Magazine]NEWS Popolo 09.2013 - Tegoshi phỏng vấn solo

Popolo 09.2013 - NEWS kỉ niệm lần thứ 10.
"Tôi và NEWS, 10 năm yêu thương gắn bó"
Phỏng vấn Solo kì 4 ~ Tegoshi Yuya
Engtrans: here

Cậu ấy vào công ty khi 15 tuổi. debut với NEWS với tốc độ hiếm thấy. Một Tegoshi Yuya ghét thất bại khi ấy đã trải qua những ngày rắc rối mà không để cho người khác biết.

Tôi bước vào công ty và bất cứ thứ gì tôi đã làm trước khi vào NEWS đều là đứng hàng đầu. Ở trường tôi đạt thứ hạng cao và tôi còn giỏi thể thao, tôi luôn là trung tâm khi ở 1 nhóm. Khi vào NEWS tôi đang học trung học, ở đó tôi đã được nếm trải thế nào là vị trí của "một người không nổi bật". Đó là lần đầu tiên của tôi đấy ~ Tôi hiểu điều ấy là không thể nào khác vì tôi chưa có nhiều kinh nghiệm và 1 vài thành viên khác nổi tiếng hơn.
Hồi ấy tôi đã tự tin rằng mình có thể hát tốt hơn bất cứ ai, nhưng thực tế thì tôi chỉ nhận được những phần rất nhỏ trong các bài hát, tôi đã thực sự thấy bực bội. Suốt những phần MC chụp ảnh tạp chí tôi biết hiển nhiên là các thành viên nổi tiếng hơn ở phía trước tôi, nhưng tôi không muốn thua ai hết ở khoản ca hát, tôi muốn được hát nhiều hơn bất cứ ai. Thâm tâm tôi đấu tranh: "Một ngày nào đó tôi sẽ đuổi kịp tất cả các cậu!" nhưng rốt cuộc tôi chẳng nhận được thêm nhiều cơ hội. Mỗi lần chúng tôi ra CD tôi luôn hỏi mấy người ở công ty: "Em nên làm gì ạ? Phải làm thế nào để em có được cơ hội? Cứ như thế này không bao giờ em có thể vượt qua được những người khác!" Câu trả lời tôi nhận được luôn luôn giống nhau: "Không có gì để làm cả". Đương nhiên suốt các buổi diễn live tôi chú ý thấy được sự khác biệt trong sự ủng hộ chúng tôi nhận được từ các fan. Những tiếng hò hét cho Yamashita-kun và Nishikido-kun rất tuyệt vời. Không ai gọi tôi. Khi chúng tôi ra sân khấu tại buổi mở đầu tôi có hết sức để mỉm cười nhưng sự thật là tôi đã tuyệt vọng để che giấu sự thất vọng của mình trong suy nghĩ: "Mình lại thất bại!" Tôi muốn tự mình giải quyết các vấn đề nhưng tôi không biết phải làm thế nào...tôi lo lắng rất nhiều. 1~2 năm sau khi NEWS debut tôi đã nói với bố mẹ và bạn bè những lời như: "Con/tớ muốn từ bỏ".

Sự mất mát các thành viên là kỉ niệm buồn đối với NEWS nhưng Tegoshi luôn luôn nhìn nhận theo hướng tích cực. Cho đến khi Yamashita và Nishikido thông báo sự ra đi của họ.

Tôi luôn có suy nghĩ ở 1 mức độ nhất định rằng sự mất mát thành viên là thứ gì đó có thể giải quyết được. Tôi hướng về phía trước khi nhận được phần hát mới và đó là nguồn năng lượng cho tôi trở lại cố gắng hết sức mình. Mọi người nói rằng tôi là một người tích cực, chắc là thế nên tôi không bao giờ nghĩ quá tệ về những sự ra đi khỏi nhóm hay sự đình chỉ nhóm.
Nhưng khi Yamashita-kun và Nishikido-kun quyết định ra đi thì lại là hoàn toàn khác. Nếu tôi là trung tâm của nhóm khi chúng tôi là 6 người tôi có thể nghĩ chúng tôi sẽ ổn khi là 4, nhưng không phải vậy.
Tôi bắt đầu nghĩ có lẽ Yamashita-kun đã muốn rời khỏi nhóm 1~2 năm trước khi thực sự ra đi. Khi ở cùng với nhau thì có những thứ bạn sẽ hiểu mà không cần lời nói. Khi chúng tôi có tour "LIVE!LIVE!LIVE! NEWS DOME PARTY 2010" ở Tokyo và Osaka, tôi nghĩ "Có lẽ anh ấy không còn cảm thấy thoải mái khi ở NEWS, như thế này không thể nào tiếp tục nữa" Ngay cả khi nói như vậy, hồi đó tôi đã không làm điều gì cho NEWS cả, các thành viên khác hẳn cũng cảm thấy điều gì đó nhưng sự thật thì chúng tôi chưa bao giờ cố gắng nói về điều đó. Khi còn là 6, tất cả chúng tôi thảo luận cùng với nhau cơ bản chỉ để quyết định những thứ về tour, chúng tôi chưa bao giờ nói về điều thực sự quan trọng cho nhóm. Tất cả chúng tôi có những suy nghĩ khác nhau, chúng tôi đối diện với các staff và fan nhưng chúng tôi đã không làm được ngay cả bước khởi đầu. Giờ nhìn lại, đó là 1 mối quan hệ không thể nào giữ được. Khi ấy không ai biết những thành viên khác nghĩ gì...tôi thật sự rất tiếc.

Bạn cảm thấy như thế nào khi được nghe quyết định cuối cùng? Khi tôi hỏi câu này Tegoshi gật đầu rồi yên lặng một lát, sau đó cậu ấy trả lời chậm rãi.

Khi nghe rằng Yamashita-kun sẽ rời nhóm và Nishikido-kun chỉ muốn đi tiếp cùng Kanjani8 tôi không khỏi bất ngờ. Tôi đã thốt lên "Eh? Cả Nishikido-kun nữa ư?!" 3 thành viên còn lại có lẽ muốn dừng họ lại nhưng tôi thì chưa bao giờ nghĩ đến việc cản họ rời đi...chắc do tôi còn chưa có đủ thời gian nhận ra rằng họ đã thực sự ra đi. Tôi cố gắng để giải quyết những tin tức trong suy nghĩ lạnh lùng như mọi khi nhưng tôi không thể nói nên lời. Tôi đã tức giận, buồn, chìm trong nhiều cảm xúc khác nhau...thứ duy nhất tôi nghĩ là "NEWS vừa mất đi trái tim, làm sao chúng tôi có thể lại cất cánh bay thêm lần nữa?"
Tôi lo lắng nhưng lòng tự trọng không cho phép tôi ngăn họ lại. Sau cùng, rõ ràng luôn luôn tốt hơn hết khi làm việc trong 1 nhóm của những người sẵn lòng và quyết tâm. Thời điểm đó chúng tôi không diễn live hay ra CD, NEWS chỉ là 1 cái tên. Tôi thấy rất có lỗi với những fan đã chờ đợi chúng tôi. Thậm chí nếu chỉ 1 trong các thành viên không muốn thì NEWS phải hoãn các hoạt động của nhóm, sự ra đi là không thể nào tránh khỏi. Cố gắng để làm họ thay đổi suy nghĩ chỉ là vô ích... Tôi không muốn NEWS tiếp tục như thế thêm chút nào.

Lo lắng về tương lai của NEWS, Tegoshi đã đánh mất 1 chút niềm tin vào nhóm. Một Tegoshi luôn nói chuyện 1 cách bình tĩnh không biểu lộ cảm xúc bắt đầu trầm ngâm.

Tôi đã thực sự lo lắng sau sự ra đi (của RyoPi). Tôi hoàn toàn không muốn thể hiện NEWS với 4 thành viên lại yếu kém hơn so với trước đây. Tôi ghét thất bại, tôi không thể chịu đựng được phải làm việc trong hoàn cảnh như thế. Bởi vì sau tất cả, sức mạnh của chúng tôi, thậm chí chỉ là số lượng thành viên đã thực sự giảm sút.
Hơn nữa tôi lại đang nghĩ về Tegomass. Khi ấy tham gia vào các TV show ca nhạc chúng tôi là Tegomass, có thể làm việc với những người không cùng cộng tác với NEWS và sự ủng hộ của các fan cũng khá ổn định. Chúng tôi đã có 2 tour và đang lên kế hoạch cho tour thứ 3. Kei-chan muốn nói chuyện về tương lai của NEWS với tất cả các thành viên nhưng chúng tôi quá bận rộn với tour, chúng tôi không thể tập trung cho đến khi tour kết thúc. Tôi đã từng nghĩ rằng đó là Tegomass 3rd tour, nếu mọi thứ tốt đẹp thì chúng tôi có thể đi tiếp với Tegomass...Phải thừa nhận rằng tôi đã thực sự nghĩ tốt hơn là nên đi theo con đường mình thấy tự tin hơn. Trong suốt Tegomass tour tôi có thể sáng tạo ra các ý tưởng âm nhạc của mình, phản ứng nhận được cũng tốt nữa. Tôi đã có xu hướng nghĩ đến việc đặt hết tất cả vào Tegomass.

Những lời của các fan đã thổi 1 luồng gió mới vượt lên trái tim đang hướng về Tegomass. Nhớ lại những từ ngữ ấy, Tegoshi đã nói với 1 chút xao xuyến.

Chúng tôi không biết chuyện gì có thể xảy đến với NEWS nhưng tôi thấy hạnh phúc khi nhận được nhiều thư từ các fan. Vì mọi người đã bảo chúng tôi bảo vệ NEWS. Rồi đến 1 ngày tôi bị gây chú ý bởi 1 trang web video tôi không thường xuyên ghé thăm. Đó là lời nhắn gửi của các fan NEWS quốc tế. Khi đó thậm chí tôi còn chẳng biết cá nhân mình muốn làm gì, mọi người ở đó làm các kí hiệu chào đón chúng tôi, cảm ơn chúng tôi đã giữ NEWS gắn kết. Tình cờ xem được video đó, tôi nghĩ đó chính là định mệnh.
Tôi đã nghĩ: "Nếu mình quyết định chỉ đi tiếp cùng với Tegomass thì mình sẽ phản bội lại tất cả những con người này. Không thể từ bỏ NEWS khi còn rất nhiều người ủng hộ chúng ta." Khi ấy là vậy đó. Rồi tôi bắt đầu nghĩ đến những gì nên làm để bảo vệ NEWS.

Và sau đó lần đầu tiên Tegomass đã hát live 1 bài của NEWS. Tegoshi đã hát trong khi kìm nước mắt. Nhìn vào khán giả là sự đau đớn quá sức chịu đựng.

Đó là điểm yếu của tôi và Massu. Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi không hát nhưng chúng tôi đã hát. Nhưng bản thân nó đã là câu trả lời. Câu trả lời biểu lộ rằng tôi muốn tiếp tục cùng với NEWS. "Sakura Girl" quá phù hợp cho cảm xúc của chúng tôi khi ấy. Đó là 1 bài hát của NEWS nhưng chúng tôi đã hát với phong cách Tegomass. Nhưng thật lòng, suốt cả bài hát tôi không thể nào nhìn vào các fan trên khán đài.
Suốt những buổi diễn live tôi luôn nhìn vào mọi góc của các hàng ghế khán giả, cố gắng hát như thể đang nói chuyện với từng fan vậy. Nhưng tôi không thể làm như thế với bài hát đó. Tôi biết rằng các fan lo lắng cho NEWS, họ đang mang những tâm trạng tồi tệ. Tôi biết rằng hát bài hát ấy sẽ làm các fan rơi nước mắt...tôi chỉ nhìn vào ban nhạc và Massu.
Trước đó chúng tôi chưa bao giờ hát một bài nào của NEWS trong 1 concert của Tegomass, chắc là mọi người đã khá ngạc nhiên. Chắc hẳn các fan - những người luôn dõi theo đều đã hiểu ý chúng tôi. Nhưng chúng tôi còn chưa nói gì cả, chỉ hát và đặt hết trái tim của mình vào đó.
Tôi không biết tương lai sẽ xảy ra điều gì, nhưng tôi cảm thấy chúng tôi sẽ không bao giờ lại hát bài hát của NEWS trong buổi live của Tegomass nữa. Và cùng với đó, tôi không muốn hát những bài của Tegomass trong các buổi live của NEWS. Đây là điều mà tôi và Massu luôn đồng tình. Chúng tôi đã làm vậy trong quá khứ, nhưng tôi nghĩ NEWS và Tegomass theo những thể loại âm nhạc khác nhau, tôi không muốn trộn lẫn chúng 1 cách dễ dãi. "Sakura Girl" là lần đầu tiên và lần cuối cùng. Chắc chắn đó là phiên bản mà tôi sẽ không bao giờ quên, và tôi chắc chắn Massu cũng nghĩ giống tôi.

Sự trở lại của nhóm. Những cảm xúc nồng nhiệt của Tegoshi được mọi người xem là ace (át chủ bài) của nhóm trở nên rõ ràng.

Khi chúng tôi quyết định trở lại làm việc là NEWS, trên hết tôi muốn thể hiện rằng chúng tôi mạnh mẽ hơn trước. Tôi là thành viên nhỏ tuổi nhất và là người sau cùng vào công ty, nhưng tôi quyết định thể hiện 1 tinh thần mạnh mẽ nhất và trở thành ace. Kei-chan là người kết nối tất cả chúng tôi. Tôi quyết định trở thành 1 chiến binh tấn công, nói những gì phải nói và phát biểu trước các lần diễn live và trên các chương trình TV. Là năng lượng làm các bánh xe của các hoạt động chuyển động, tôi không thể che giấu bất kì cảm xúc nào trong tim mình. Tính cách như vậy là cần thiết, tôi muốn là người nói về mọi chuyện 1 cách thẳng thắn. Nếu những lời nói của tôi tạo ra niềm vui, tôi muốn chia sẻ niềm vui đó với các thành viên khác, còn nếu tạo ra sự chỉ trích thì tôi muốn là người đón nhận. Tôi là người duy nhất có tính cách phù hợp để làm vậy. Đây là những gì tôi muốn nói về "ace".
Giống như ngày NEWS thông báo sự trở lại. Tôi đã nói tất cả các cảm giác thật lòng, không nghĩ ngợi gì đến việc phải nói như thế nào cả. Có thể có những người ghét tôi vì đã nói những lời như thế nhưng tôi không nghĩ việc bị ghét là điều tệ hại. Thà là trung thực và tạo ra kẻ thù còn hơn nói lời giả dối để tránh bị ghét. Dĩ nhiên tôi không biết mình có đúng hay không nhưng tôi không muốn thay đổi bản thân mình để được yêu thích. Bài phỏng vấn nào cũng vậy cả, hầu như tôi không bao giờ nói những gì mình không nghĩ. Tôi nói "hầu như" là vì thỉnh thoảng tôi cũng phải cho mọi người "ăn bánh phỉnh" (cười)
Đôi lúc tôi nghĩ có lẽ khi đó mình nên nói khác đi. Việc nói rằng ủng hộ những người đã ra đi, coi họ là đối thủ là 1 lời bình luận phù hợp với người trưởng thành. Nhưng lúc đó thì tôi không thể nói được điều gì kiểu vậy. Đương nhiên bây giờ tôi muốn chúng tôi trở thành những đối thủ tốt của nhau, tôi muốn họ thành công và tôi cũng ủng hộ họ. Nếu họ tiếp tục tỏa sáng thì tôi sẽ có thêm nhiều lí do để cố gắng hết sức không để thua họ, tôi muốn đem NEWS vượt lên trên Kanjani8. Nhưng khi đó tôi không thực sự nghĩ theo hướng đó. Tôi thù địch hơn, kiểu như "Chúng tôi sẽ không thua! Tôi chẳng thèm quan tâm họ có phải là senpai hay không!" (cười).

Những buổi diễn live mà NEWS và các fan đã chờ đợi quá lâu. Ở "Full Swing" cậu ấy đã đổ những giọt nước mắt rất hiếm thấy. Ý nghĩa của những giọt nước mắt đó...

Buổi diễn live đầu tiên khi là 4. Khác lắm. Đúng vậy, hoàn toàn khác biệt. Thường thì chúng tôi ở trung tâm của sân vận động, năm ngoái chúng tôi cảm thấy rất gần với các fan. Đặc biệt là ở SVĐ Chichibunomiya. Rất nhiều thứ tồi tệ đã xảy ra, chúng tôi không thể hình dung được phản ứng của các fan trước khi lên sân khấu. Và các fan cũng không biết các màn biểu diễn được trông đợi sẽ như thế nào, giống như là tất cả đều lo lắng. Tôi thậm chí còn nghĩ rằng có lẽ các fan đến chỉ vì tò mò. Buổi diễn live bắt đầu với sự bồn chồn như thế đó.
Những giọt nước mắt đó...Tôi tự hỏi mình tại sao. Khi Massu khóc ở "Share", các thành viên khác bắt đầu khóc theo. Tôi nghĩ: "Mình sẽ không khóc!" Tôi muốn chống cự, vì cả nhóm, vì 1 nhóm toàn những cậu bé nay đã trưởng thành. Khóc lóc thiệt là mất mặt. Khốn ~~ Tôi không muốn, thật đấy! (cười). Tôi thật sự cố gắng để mạnh mẽ, tôi không muốn để lộ nước mắt với những người đã đến đó chỉ để thấy chúng tôi.
Nhưng sau đó là "Full Swing". Khi Tegomass hát "Sakura Girl" tôi quyết định không nhìn vào khán giả, nhưng lần đó tôi không thể lờ đi các fan. Không thể nào. Vì thế nên trước khi vào đoạn điệp khúc cuối mắt tôi nhìn xuống thấy 1 cô gái đang khóc, cô ấy có ghi: "NEWS là cuộc sống của em. Cảm ơn các anh!" Nhìn cảnh đó tôi không thể chịu đựng được nữa. Chúng tôi là những người chịu trách nhiệm cho hoàn cảnh đó, chúng tôi không phát hành thứ gì cả, không tổ chức các concert. Chúng tôi là 1 nhóm tệ hại nhất từ trước tới nay. Còn các bạn thì cảm ơn chúng tôi. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc nhưng lại không xứng đáng với những lời đó. Chúng tôi mới là những người nên nói lời cảm ơn mọi người. Tất cả những người đã cảm ơn chúng tôi là điều không thể tha thứ đối với tôi. Năm ngoái chúng tôi diễn live với ngập các cảm xúc phức tạp, năm nay chúng tôi chỉ muốn vui vẻ. Không cần phải lo lắng thêm nữa! Chúng tôi, các fan, các staff, mọi người phải nghĩ đến duy nhất quãng thời gian hạnh phúc mà thôi!

Trong suốt câu hỏi cuối cùng, Tegoshi trở lại với nụ cười tươi rói quen thuộc. Không cần phải khóc thêm lần nào nữa.

Tôi không muốn nghe: "Tôi yêu NEWS có 6 thành viên", thiệt là bực mình khi biết có ai đó vẫn đang nuôi ý nghĩ muốn chúng tôi trở lại làm 6 thành viên như trước. Nếu sự thật có ai đó vẫn nghĩ như thế thì đó là do sức mạnh của chúng tôi là chưa đủ, nghĩa là tôi cần phải cố gắng chăm chỉ, chăm chỉ hơn nữa. NEWS là 1 nhóm có 4 thành viên. Từ giờ trở đi sẽ luôn luôn là như vậy.
NEWS là định mệnh của tôi. Quá nhiều chuyện đã xảy ra, thiệt là kì diệu khi đến giờ chúng tôi vẫn có các fan ủng hộ mình. Chúng tôi có nhiệm vụ phải làm cho tất cả họ vui vẻ. Tôi muốn đi tiếp cùng NEWS cho đến lúc ngay cả khi chúng tôi chỉ còn có 1 fan. Nếu các fan cảm thấy căng thẳng, hãy tin vào chúng tôi và chúng tôi sẽ lại khiến cho họ mỉm cười...Tôi lấy làm hạnh phúc nếu NEWS là 1 nhóm như thế, là những người có thể khiến mọi người hạnh phúc.
Hơn thế nữa, cá nhân tôi nghĩ rằng với sự tự tin, tôi là idol có mối liên kết chặt chẽ nhất với các fan của mình trong JE. Tôi sẽ không bao giờ thua bất kì ai hết! Ngay cả đối với các thành viên! (cười). Mọi thứ trong công việc của chúng tôi sẽ trở nên vô nghĩa nếu thiếu các fan. Có 1 vài người nghĩ rằng làm idol chỉ là thể hiện mình kakkoi như thế nào, nhưng tôi hoàn toàn không nghĩ thế. Công việc của 1 idol là giải đáp tất cả các yêu cầu của các fan. Thế nên từ giờ trở đi tôi muốn tiếp tục thành thực và gắn kết chặt chẽ các fan. Tôi muốn mọi người nghĩ đến Tegoshi Yuya khi nghĩ tới 1 idol. Tôi sẽ cố gắng hết sức để về nhất với số điểm gấp đôi người về nhì trong bảng xếp hạng. Tôi sẽ không bao giờ thua bất kì ai hết <3

Credit: spilledmilk25@LJ
Vtrans: teenwitch
<Không copy bài dịch này đi bất cứ nơi đâu. Nếu bạn muốn chia sẻ lên các blog, forum, fb cá nhân hãy dẫn link về đây>.
===
Đáng ra nên dịch bài của Shige trc nhưng 1 phần witch có xu hướng Massu thì đi liền Tego (mà sự thực là bài của Tego ra liền sau bài Massu - Shige là trc Massu cơ),  phần lớn nữa là bài của Shige thật lòng witch ko thể dịch trôi chảy mà ko tra từ điển tóe khói =)))))
Đọc hết bài của Tego, witch chỉ có thể thốt lên "Đúng là Tego!" XD!

2 comments:

Murasaki_Yuu said...

đọc hết 4 bài phỏng vấn khiến mình cảm nhận rõ hơn tình cảm của NEWS thực sự mình ko kiềm chế nổi cảm xúc chỉ muốn khóc thôi thank wicth nha ^^~~~

wealthyriver said...

Cám ơn witch đã dịch bài này nha ^^ Đọc xong càng thấy thích Tegoshi & muốn ủng hộ NEWS 4 hơn :)